ที่เที่ยว 77 จังหวัดภาคกลาง

เที่ยวกำแพงเพชร “กรุพระเครื่อง เมืองกล้วยไข่หวาน”

ในภาคกลางของประเทศไทยนั้นมีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยจังหวัดที่น่าสนใจเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง โดยอย่างที่เมืองกล้วยไข่อย่าง จังหวัดกำเเพงเพชร นั้นนับว่าเป็นอีกหนึ่งในจังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจมากมาย โดยความที่เมืองเเห่งนี้เป็นเมืองเก่าเเก่โบราณทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์มากมายหลายต่อหลายเเห่งที่มีความน่าสนใจ

กำแพงเพชร อยู่ทางภาคกลางของประเทศไทย เเละอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเป็นระยะทางประมาณ 358 กิโลเมตร เเต่เดิมเป็นเมืองหน้าด่านที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เเละมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยอย่างที่ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งอยู่ในตัวเมืองกำเเพงเพชร เเละเป็นอีกจุดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย โดยภายในนั้นเต็มไปด้วยอาคารโบราณมากมายหลายต่อหลายหลังด้วยกัน ที่มีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์เป็นอย่างยิ่ง ส่วนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกำแพงเพชร ก็เต็มไปด้วยสถานที่ซึ่งจัดเก็บโบราณวัตถุจำนวนมากมายที่มีความเก่าเเก่มากมาย

นอกจากนี้เเล้ว กำเเพงเพชร ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายเเห่งด้วยกันอย่างที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชร เฉลิมพระเกียรติ ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของหอไตรวัดคูยาง นั้นเป็นจุดที่หอเก็บพระไตรปิฏก ซึ่งสร้างจากไม้ เก่าเเก่เเละมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่ วัดป่าเขาเขียว นั้นเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างยิ่ง เพราะหลวงพ่อถัง มีความสามารถในการลงยันต์เเละเสกคาถาอาคม ส่วนทางด้านของ เมืองนครชุม จะตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเเม่น้ำปิง ในตัวเมืองกำเเพงเพชร เป็นเขตเมืองเก่าที่มีความน่าสนใจเเละเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยว

จังหวัดกำแพงเพชร ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกอย่าง ตลาดกล้วยไข่ ซึ่งเป็นเเหล่งในการเลือกซื้อหาของฝากชื่อดังของจังหวัดกำเเพงเพชรอย่างกล้วยไข่ ซึ่งมีการเเปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์มากมายที่น่าสนใจ ส่วนทางด้านของ อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ก็นับว่าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความงดงามเเละเต็มไปด้วยความสวยงามน่ามาสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เเละอุทยานแห่งชาติคลองลาน ก็นับว่ามีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยความน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมธรรมชาติ

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถใช้เส้นทางรถยนต์จากกรุงเทพมหานครมายัง กำเเพงเพชร โดยเป็นระยะทางประมาณ 358 กิโลเมตร โดยมีรถประจำทางให้บริการระหว่า กรุงเทพมหานครกับกำเเพงเพชรอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งในจังหวัดทางภาคกลางที่มีความสวยงามและน่าสนใจมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งน่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสอย่างแน่นอน

คำขวัญประจำจังหวัดกำแพงเพชร

“กรุพระเครื่อง เมืองคนแกร่ง ศิลาแลงใหญ่ กล้วยไข่หวาน น้ำมันลานกระบือ เลื่องลือมรดกโลก”

สถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัดกำแพงเพชร

อุทยานแห่งชาติคลองลาน
อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์
อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร
น้ำตกคลองลาน

Tags

Mr.Backpacker

อาชีพนักท่องเที่ยว รักภูเขาและทะเล

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button
Close