ที่เที่ยว 77 จังหวัดภาคใต้

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ “กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก”

หนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอย่างยิ่งในเรื่องของการท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่งคงจะหนีไม่พ้นจังหวัดที่มีความสวยงามของท้องทะเลอย่าง จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้มาเยือนเป็นอย่างยิ่ง เเละมีทั้งเเนวปะการัง เเละหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่สวยงามมากมายจนมีชื่อเสียงระดับโลกเลยทีเดียว

เกาะพีพี อีกหนึ่งจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนจังหวัดกระบี่

กระบี่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน โดยก่อนเข้าตัวเมืองกระบี่นั้นนักท่องเที่ยวจะผ่านสะพานข้ามเเม่น้ำที่ลัดเลาะไปตามเเนวชายฝั่งมีความความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามเเละหาดทรายท้องทะเลที่เป็นที่เลื่องลือเป็นอย่างยิ่ง โดยสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตของกระบี่นั้นก็คือที่ อ่าวมาหยา ซึ่งมีความสวยงามติดอันดับโลกเลยทีเดียว อีกทั้งยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลิวู้ดเรื่องดังอย่าง เดอะบีช อีกด้วย ส่วนทางด้านของ สระมรกต นั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างชื่อให้กับกระบี่เพราะความสวยงามของน้ำจืดสีเขียวที่เเวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่มากมายมีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง

หมู่เกาะทางทะเลที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของจังหวัดกระบี่

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มา เที่ยวกระบี่ กันอย่างมากก็คือ เกาะพีพี ซึ่งมีความสวยงามเเละเป็นเเหล่งดำน้ำที่นักดำน้ำจากทั่วโลกให้ความนิยมในการมาดำน้ำกันเป็นอย่างยิ่ง เเละมีหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่รายล้อมอยู่ทั่วไป ซึ่งเเต่ละเเห่งนั้นก็มีความสวยงามเเละน่ามาเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ก็มีเกาะน้อยใหญ่กว่า 25 เกาะที่มีความสวยงามเเละมีชายหาดที่สีขาวที่เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของชายหาดอ่าวนางก็ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นชายหาดที่มีความสวยงามซึ่งจะสลับกับเขาหินปูน เเละมีชายหาดหลายหาดที่น่าสนใจทั้ง หาดน้ำเมา, หาดถ้ำพระนาง เเละหาดไร่เลย์ เเละที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือในส่วนของ ทะเลแหวก ซึ่งจะตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอ่าวพระนาง เป็นชายหาดสีขาวที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง เเละสร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนต่างสนใจอยู่เป็นระยะ

ส่วนทางด้านของสถานที่ท่องเที่ยวอื่นในกระบี่ ที่น่าสนใจก็มีอีกทั้งที่ เขาขนาบน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามโดยมีลักษณะเป็นเขาสูง 2 ลูกตั้งขนาบกับเเม่น้ำกระบี่ เเละเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของกระบี่อีกด้วย ส่วนทางด้านของ หาดนพรัตน์ธารา นั้นมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตรซึ่งเป็นชายหาดที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ส่วนทางด้านของ หาดทับแขก นั้นจะมีความสวยงามเเละเต็มไปด้วยต้นสนทะเลตั้งอยู่อย่างหนาทึบเลยทีเดียว ส่วนทางด้านของ หาดทับแขก ก็สวยงามไม่เเพ้กัน

นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการของรถโดยสารจากขนส่งสายใต้เพื่อเดินทางมาเที่ยวยังกระบี่ หรือจะใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมจากกรุงเทพมหานครมาถึงกระบี่ โดยเป็นระยะทางประมาณ 814 กิโลเมตร ส่วนการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นจะมีเที่ยวบินจากกรุงเทพมหานครไปยังกระบี่กว่า 20 เที่ยวบินต่อวัน โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง โดยมีหลายสายการบินที่ให้บริการทั้ง การบินไทย, แอร์เอเซีย, นกแอร์, ไทยไลอ้อนแอร์, บางกอกแอร์เวย์ส เเละไทยสมายล์

คำขวัญประจำจังหวัดกระบี่ “ถิ่นหอยเก่า เขาตระหง่าน ธารสวย รวยเกาะ เพาะปลูกปาล์ม งามหาดทราย ใต้ทะเลสวยสด มรกตอันดามัน สวรรค์เกาะพีพี”

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญประจำจังหวัดกระบี่

เขาขนาบน้ำ
อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี
หมู่เกาะพีพี
เกาะจำ
หาดไรเลย์
ทะเลแหวก
เกาะไม้ไผ่
เกาะไก่
เกาะห้า
เกาะห้อง
เกาะรอกใน
เกาะยูง
เกาะตะละเบ็ง
อ่าวท่าเลน
หินแดง – หินม่วง
หมู่เกาะปอดะ
ถ้ำเสด็จ
ถ้ำเพชร
ถ้ำเขาผึ้ง
ถ้ำลอดเหนือ-ถ้ำลอดใต้
ถ้ำผีหัวโต
น้ำตกห้วยโต้
ป่าทุ่งเตียว
สุสานหอย75ล้านปี
ถ้ำเสือเขาแก้ว
อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี
พิพิธภัณฑ์สถานวัดคลองท่อม
น้ำตกร้อน
สระมรกต
เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา
เกาะลันตาน้อย
เกาะลันตาใหญ่
ท่าปอมคลองสองน้ำ

Tags

Mr.Backpacker

อาชีพนักท่องเที่ยว รักภูเขาและทะเล

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button
Close